image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuyên truyền việc ứng dụng dữ liệu dân cư trong đánh giá khả tín khách hàng vay phụcvụ an sinh xã hội theo sản phẩmcủa ngân hàng
Tuyên truyền việc ứng dụng dữ liệu dân cư trong đánh giá khả tín khách hàng vay phụcvụ an sinh xã hội theo sản phẩmcủa ngân hàng

      Ngày 08/01/2024, Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử Chính phủ có văn bản số 184/CV-TCTTKĐA về việc triển khai giải pháp Ứng dụng dữ liệu dân cư trong đánh giá khả tín khách hàng vay phục vụ cho vay an sinh xã hội (sau đây gọi tắt là văn bản số 184/CV-TCTTKĐA).

      Để triển khai hiệu quả văn bản số 184/CV-TCTTKĐA trên địa bàn tỉnh nhằm giúp cho người dân được tiếp cận với nguồn vốn chính thống một cách nhanh chóng, hiệu quả, góp phần giữ vững an sinh xã hội, giảm tệ nạn tín dụng đen;  UBND tỉnh yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Long An, Công an tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh  UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:

      1. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Long An

   - Chỉ đạo và theo dõi quá trình triển khai thực hiện việc cấp tín dụng đối với sản phẩm cho vay tín chấp không tài sản bảo đảm, ứng dụng dữ liệu dân cư trong đánh giá khả tín khách hàng vay phục vụ cho vay an sinh xã hội của các ngân hàng liên quan để khách hàng tiếp cận với nguồn vốn chính thống một cách nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tuyên truyền sản phẩm cho vay đảm bảo đúng đối tượng cho vay; tổng hợp tình hình triển khai thực hiện, gửi báo cáo về Công an tỉnh - Thường trực Tổ công tác để tổng hợp, đề xuất Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo kịp thời.

  - Về tiếp cận vốn tín dụng: chỉ đạo các ngân hàng thương mại nêu trên khẩn trương triển khai các giải pháp khả thi, tạo điều kiện cho đối tượng được thụ hưởng được biết và tiếp cận được nguồn vốn tín dụng ngân hàng theo các sản phẩm, đối tượng cho vay tín chấp không tài sản bảo đảm của Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Pvcombank; đảm bảo hoạt động cho vay an toàn, góp phần trong việc phòng ngừa, ngăn chặn tín dụng đen trên địa bàn tỉnh.

      2. Công an tỉnh: Phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Long An theo dõi, đánh giá và báo cáo nội dung thực hiện Đề án 06 Chính phủ theo quy định.

      3. Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Long An và các đơn vị trực thuộc tổ chức tuyên truyền, phổ biến việc ứng dụng dữ liệu dân cư trong đánh giá khả tín khách hàng vay phục vụ cho vay an sinh xã hội.

      4. Các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnhUBND các huyện, thị xã, thành phố: Tổ chức quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị và người dân trên địa bàn biết và sử dụng (nếu có nhu cầu) đối với sản phẩm cho vay tín chấp không tài sản bảo đảm của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Long An; phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng để triển khai thực hiện đúng đối tượng và công khai, không để xảy ra tình trạng lợi dụng, gây mất niềm tin của người dân.

Phụlụcvềsảnphẩmcho vay tín chấp không tài sảnbảođảmcủa các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Long An; vănbảnsố184CV-TCTTKĐA.pdf



Hồ Quốc Vinh
SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH LONG AN 
 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Võ Minh Thành, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tỉnh Long An 
Địa chỉ: Khối nhà Cơ quan 3 – Khu Trung tâm Chính trị Hành chính tỉnh Long An, số 04 Đường Song Hành, Phường 6, Thành phố Tân An, tỉnh Long An. .
Điện thoại:
(0272) 3826 260 * Fax: (0272) 3823 264 * Email: stnmt@longan.gov.vn
image banner