image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kế hoạch Tổ chức Hội thi thiết kế Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) huyện Bến Lức

I.     MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1.    Mục đích

- Nhằm lựa chọn mẫu Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) cho huyện Bến Lức để sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá thu hút đầu tư, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, du lịch và công tác đối ngoại của huyện Bến Lức.

-     Phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các tổ chức, cá nhân vào việc tham gia cuộc thi thiết kế Logo và Slogan về huyện Bến Lức một cách tích cực, góp phần khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, những giá trị văn hóa đặc sắc riêng của quê hương Bến Lức anh hùng cho các tầng lớp nhân dân; tăng cường sự hiểu biết về văn hóa đa dạng của huyện Bến Lức cho các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện.

-     Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) huyện Bến Lức góp phần giới thiệu, quảng bá, đưa hình ảnh huyện Bến Lức xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, kêu gọi đầu tư, thể hiện rõ sức hấp dẫn của một huyện Bến Lức đoàn kết, năng động, sáng tạo là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị hành chính của tỉnh Long An.

2.      Yêu cầu

-     Biểu trưng (Logo) phải có tính khái quát, tính thẩm mỹ cao, thể hiện được ý nghĩa, đặc trưng của huyện Bến Lức. Logo ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết.

-     Khẩu hiệu (Slogan) ngắn gọn, xúc tích, cảm xúc, dễ ghi nhớ, thể hiện rõ sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư của huyện Bến Lức so với các địa phương khác trong khu vực.

-     Thiết kế thuận tiện cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được trên mọi chất liệu, thuận tiện cho việc tuyên truyền và đảm bảo sử dụng lâu dài.

-      Hội thi phải được triển khai sâu rộng, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, thu hút nhiều tác giả tham gia; quá trình thi, tuyển chọn đảm bảo tính khách quan, khoa học, trung thực và chính xác.

-     Công tác tổ chức Hội thi chặt chẽ, khoa học, khách quan theo đúng quy định của pháp luật và Thể lệ Hội thi.

II.      NỘI DUNG, HÌNH THỨC

1.       Nội dung: Hội thi thiết kế Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) huyện Bến Lức.

2.      Đối tượng dự thi

-        Tất cả các tổ chức và cá nhân (tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp) trong và ngoài huyện tại Việt Nam đều được tham gia cuộc thi. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân, học viên, sinh viên chuyên ngành thiết kế biểu trưng, đồ họa, mỹ thuật, kiến trúc, quảng cáo.

-     Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký không được tham gia hội thi.

3.      Thời gian tổ chức

-      Thời gian phát động: Tháng 03/2024.

-     Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày ban hành Kế hoạch đến hết ngày 30/7/2024.

-      Thời gian trao giải dự kiến: Tháng 9/2024.

4.      Yêu cầu về tác phẩm dự thi

4.1      Đối với Biểu trưng (Logo)

-       về nội dung: Tác phẩm dự thi cần thể hiện thống nhất, có ý nghĩa, tính khái quát, đặc thù cao, tạo sự nhận diện, thể hiện rõ sức hấp dẫn của một huyện Bến Lức năng động và là một trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, hành chính của tỉnh Long An; không vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không sao chép, trùng lặp với bất kỳ hình ảnh, biểu tượng nào trong và ngoài nước, không vi phạm bản quyền tác giả. Biểu trưng dự thi phải chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, truyền hình, diễn đàn...), chưa từng tham dự bất kỳ cuộc thi nào.

-      về hình thức:

+ Tác phẩm dự thi được thể hiện bằng hình thức đồ họa (vi tính hoặc vẽ tay) trên một trang giấy khổ A4 (21cm x 29,7cm) nền trắng, không dòng kẻ có kích thước (dài /rộng) không quá 15 cm, thiết kế màu (đặt giữa trang giấy). Phía dưới mẫu lớn, góc bên phải tờ giấy là bản thu nhỏ của mẫu thiết kế có kích thước (dài/rộng) không quá 3 cm, in đen trắng hoặc in màu.

+ Mặt trước của Biểu trưng không được sử dụng bất kỳ ký hiệu nhận biết nào khác. Mặt sau góc phải, phía dưới ghi một mã số gồm 05 ký tự (chữ hoặc số) do tác giả dự thi tự chọn, mã số của mỗi tác phẩm phải đảm bảo trùng khớp từ bản thiết kế, bản thuyết minh, bản đăng ký dự thi.

+ Tác phẩm dự thi không gấp, không cuộn tròn, không ép plasitic.

+ Tác phẩm dự thi không đúng các quy định trên được xem là không hợp lệ. Tất cả các tác phẩm tham gia dự thi Ban Tổ chức sẽ không trả lại cho tác giả dự thi.

4.2      Đối với Khẩu hiệu (Slogan)

-     về nội dung: ngắn gọn, xúc tích, cảm xúc, dễ nhớ, gây ấn tượng, nhấn mạnh cảm xúc, thể hiện rõ sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư của huyện Bến Lức so với các địa phương khác trong khu vực; thể hiện bằng tiếng Việt.

-      về hình thức: Thể hiện bằng chữ viết Tiếng Việt, không quá 20 từ.

Các tác giả có thể dự thi sáng tác Biểu trưng (Logo) hoặc Khẩu hiệu (Slogan). Trường hợp tác phẩm dự thi gồm Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) đi cùng nhau: có thể lựa chọn in Biểu trưng và Khẩu hiệu cùng trên giấy A4. Bài thuyết minh về Biểu trưng không quá 300 từ và Khẩu hiệu không quá 300 từ.

5.      Hồ sơ dự thi

Hồ sơ dự thi gồm 01 phong bì lớn, ngoài phong bì ghi rõ: Bài dự thi thiết kế Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) huyện Bến Lức, bên trong phong bì lớn, gồm:

-      Phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu gửi kèm).

-     Văn bản thỏa thuận ủy quyền cho 01 cá nhân đứng ra đại diện dự thi (trường hợp đối với nhóm tác giả).

+ Đối với hồ sơ tham gia thi thiết kết Biểu trưng (Logo) gồm: Bản thuyết minh ngắn gọn, xúc tích không quá 300 từ. Mỗi bài dự thi bỏ vào một phong bì nhỏ, bên trên bài thuyết minh ghi rõ họ tên, địa chỉ, điện thoại, mã số tác giả đã chọn như ghi ở phía sau tác phẩm. Phong bì này chỉ được mở ra khi Ban Giám khảo đã chọn xong tác phẩm đạt giải. Đồng thời, gửi kèm theo một File thiết kế trên phần mềm thiết kế (Coreldraw, AI, PS, ...); file hình ảnh được xuất ra JPEG (đối với file đồ họa) gửi vào địa chỉ: vhtt benluc@longan.gov.vn.

+ Đối với hồ sơ tham gia sáng tác Khẩu hiệu (Slogan) gồm: Bản thuyết minh, phân tích về khẩu hiệu, xúc tích ngắn gọn không quá 300 từ; Mỗi bài dự thi bỏ vào một phong bì nhỏ, bên trên bài thuyết minh ghi rõ họ tên, địa chỉ, điện thoại.

Tất cả cho vào phong bì lớn.

6.      Địa điểm tiếp nhận tác phẩm dự thi

Tác giả dự thi gửi tác phẩm trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ:

-      Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bến Lức.

-      Địa chỉ: số 213, Quốc lộ 1A, khu phố 3, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, số điện thoại: 02723.871219.

-      Email: vhtt benluc@longan.gov.vn

-     Cử ông Trương Văn Trẩn - Chuyên viên Phòng Văn hóa và Thông tin (số điện thoại di động 0386811113) tổng hợp tiếp nhận tác phẩm dự thi.

7.      Quyền và trách nhiệm của đối tượng dự thi

-       Tác giả gửi tác phẩm tham gia hội thi xem như chấp thuận mọi quy định của Thể lệ cuộc thi. Các tổ chức, cá nhân tham gia dự thi sáng tác Biểu trưng (logo) Khẩu hiệu (slogan) được gửi nhiều tác phẩm tham gia cuộc, phải đáp ứng các yêu cầu quy định.

-       Đối tượng tham gia dự thi phải đảm bảo tác phẩm dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả và chưa được sử dụng để tham gia bất kỳ cuộc thi nào khác. Trong trường hợp phát sinh tránh chấp bản quyền sau khi sản phẩm dự thi đoạt giải, đối tượng dự thi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước các tổ chức, cá nhân có liên quan.

-     Chi phí nhận giải và các khoản nộp thuế liên quan đến giải thưởng được thực hiện theo quy định của Pháp luật, do tác giả chi trả.

-     Khiếu nại của tác giả (nếu có) gửi trực tiếp bằng văn bản về Ban Tổ chức sau khi công bố 03 ngày.

-      Trường hợp đã nộp hồ sơ dự thi nhưng muốn rút khỏi cuộc thi, tác giả phải thông báo đến Ban Tổ chức bằng văn bản trước khi hết thời hạn nộp hồ sơ dự thi.

8.      Bản quyền tác giả

-      Những tác phẩm tham gia dự thi là những tác phẩm chưa đoạt giải ở những cuộc thi khác và chưa từng được sử dụng trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào.

-      Tác giả dự thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi của mình theo quy định của pháp luật. Nếu phát hiện có vi phạm bản quyền tác giả sau khi đã công bố giải thưởng, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ hủy bỏ kết quả và thu hồi giải thưởng đối với tác phẩm đó; đồng thời không chịu trách nhiệm khi có xảy ra tranh chấp quyền tác giả của tác phẩm.

-      Đối với tác phẩm được chọn, Ban Tổ chức có quyền yêu cầu tác giả chỉnh sửa, bổ sung cho phù hợp với tính chất và mục đích sử dụng.

-      Tác phẩm dự thi đạt giải sẽ thuộc quyền sở hữu của UBND huyện Bến Lức, được sử dụng vô thời hạn cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với mẫu biểu trưng đó theo mục đích của huyện.

9.      Ban Giám khảo

Ban Tổ chức mời các nhà chuyên môn, nhà quản lý trong và ngoài huyện tham gia thành viên Ban Giám khảo chấm điểm để lựa chọn Biểu trưng (logo) Khẩu hiệu (slogan) cho huyện Bến Lức đảm bảo chính xác, dân chủ, công khai, khách quan, trung thực, đúng quy định.

10.      Bình chọn và chấm điểm tác phẩm dự thi

Ban Giám khảo sẽ chọn 03 tác phẩm Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) để vào vòng chung khảo, trong đó sẽ chọn 01 tác phẩm sử dụng làm Biểu trưng và Khẩu hiệu của huyện Bến Lức.

11.      Cơ cấu giải thưởng

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ đề nghị UBND huyện Bến Lức khen thưởng cho các tác phẩm đạt giải kèm theo tiền thưởng, cụ thể:

*      Biểu trưng Logo:

-       01 Giải nhất: 80.000.000đ (Tám mươi triệu đồng)

-       02 Giải khuyến khích: 10.000.000đ/giải (Mười triệu đồng)

*      Khẩu hiệu Slogan:

-       01 Giải nhất: 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng)

-       02 Giải khuyến khích: 5.000.000đ/giải

12.      Tiêu chí xét chọn tác phẩm

-      Tính đặc trưng: Thể hiện được ý tưởng, nét tiêu biểu, mang bản sắc riêng của huyện Bến Lức.

-      Tính mỹ thuật: Thể hiện tính mỹ thuật đẹp; bố cục, màu sắc hài hòa, thể hiện nét đặc trưng về con người, văn hóa, các thế mạnh của địa phương.

-      Tính khái quát: Thể hiện tính cô đọng, ý tưởng độc đáo, thiết kế ấn tượng, sáng tạo.

-      Tính ứng dụng: Thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công trên mọi chất liệu, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ nhận diện.

13.      Hình thức trao giải

-      Giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả đạt giải hoặc người được tác giả có tác phẩm dự thi đạt giải ủy quyền đến nhận thay.

-       Việc trao giải thưởng sẽ được Ban Tổ chức thực hiện công khai.

-      Trong trường hợp không chọn được tác phẩm dự thi đạt yêu cầu, Ban Tổ chức có thể quyết định không trao giải Nhất Hội thi.

 Thời gian và địa điểm

-      Thời gian Ban Giám khảo chấm giải: Dự kiến tử ngày 10/8/2024 đến hết ngày 13/8/2024, Địa điểm: Hội trường UBND huyện Bến Lức.

-     Thời gian tổ chức lấy ý kiến để chọn tác phẩm: Từ ngày 15/8/2024 - 30/8/2024.

-      Thời gian trao giải thưởng: Dự kiến trong tháng 9/2024.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 01/4/2024 đến 16 giờ 00 phút ngày 30/7/2024 (UBND huyện có đính kèm Kế hoạch và thể lệ Hội thi, Phiếu đăng ký dự thi, Tài liệu 40 năm xây dựng và phát triển huyện Bến Lức thông qua quét mã QR cod “sử dụng Zalo quét mã QR để hiện đường link truy cập ”).

 


 
 Mã QR code Kế hoạch, thể lệ, phiếu đăng ký  Mã QR code 40 năm xây dựng và phát triển huyện Bến Lức

Tải về:

638472055719286651_2242_KH-UBND_19-03-2024_KH.TO CHUC HOI THI THIET KE BIEU TRUNG LOGO VA KHAU HIEU SLOGAN.signed638478431605224738.pdf
638472055719286651_2562_UBND-VHTT_28-03-2024_CV hỗ trợ TB Tổ chức hội thi thiết kế Biểu trưng Loga và Khẩu hiệu slogan Bến Lức.signed638478432584748431.pdf
638472055719286651_2242_KH-UBND_19-03-2024_MẪU PHIẾU ĐĂNG KÝ DỰ THI VÀ BÀI THUYẾT MINH.signed638478432775061553.pdf

Phương Thái Sơn
SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH LONG AN 
 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Võ Minh Thành, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tỉnh Long An 
Địa chỉ: Khối nhà Cơ quan 3 – Khu Trung tâm Chính trị Hành chính tỉnh Long An, số 04 Đường Song Hành, Phường 6, Thành phố Tân An, tỉnh Long An. .
Điện thoại:
(0272) 3826 260 * Fax: (0272) 3823 264 * Email: stnmt@longan.gov.vn
image banner