image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đẩy mạnh ứng phó tổng hợp với biến đổi khí hậu cho Đồng bằng sông Cửu Long
Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ngân hàng Thế giới đề xuất xây dựng ý tưởng Dự án về ứng phó tổng hợp với biến đổi khí hậu cho Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo đó, trong thời gian qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp cùng Ngân hàng Thế giới thúc đẩy đề xuất chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo định hướng tiếp cận tổng hợp, liên vùng và đa mục tiêu, dựa trên các khuyến nghị và tầm nhìn dài hạn cho Đồng bằng sông Cửu Long của nghiên cứu chung Việt Nam - Hà Lan "Kế hoạch Đồng bằng sông Cửu Long".

Trên cơ sở ý kiến thống nhất giữa Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát và Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Victoria Kwakwa trong buổi làm việc ngày 14/01/2015 về cơ chế phối hợp triển khai nhiệm vụ này, trong thời gian vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì, phối hợp cùng hai cơ quan này đẩy nhanh việc xây dựng Đề cương Dự án "Chống chịu khí hậu tổng hợp và Sinh kế bền vững Đồng bằng sông Cửu Long". Dự án có tầm quan trọng đặc biệt về tầm nhìn thích ứng tổng hợp và dài hạn với biến đổi khí hậu cho Đồng bằng sông Cửu Long.

Trên cơ sở nội dung thảo luận thống nhất trong giai đoạn xác định dự án vừa qua, các bên dự kiến đẩy nhanh tiến độ trình phê duyệt Dự án và danh mục tài trợ vào tháng 05/2015 và thực hiện các thủ tục tiếp theo để dự án có thể chính thức được thực hiện trong năm 2017.

Võ Đoàn Phương Thảo

Nguồn : monre

Võ Đoàn Phương Thảo
SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH LONG AN 
 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Võ Minh Thành, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tỉnh Long An 
Địa chỉ: Khối nhà Cơ quan 3 – Khu Trung tâm Chính trị Hành chính tỉnh Long An, số 04 Đường Song Hành, Phường 6, Thành phố Tân An, tỉnh Long An. .
Điện thoại:
(0272) 3826 260 * Fax: (0272) 3823 264 * Email: stnmt@longan.gov.vn
image banner