image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trao tặng 200 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Huệ
Sáng 10/4/2021 tại UBND xã Mỹ Bình, Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Đức Huệ, UBND xã Mỹ Bình và BHXH tỉnh Long An trao tặng 200 thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.


          Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực, góp phần động viên, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Tham dự buổi trao tặng thẻ có: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường – ông Võ Minh Thành, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai – ông Phan Văn Cường, Phó chủ tịch UBND huyện – ông Lê Văn Nên, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Bình – ông Phạm Công Bằng;  Giám đốc BHXH tỉnh Long An – ông Lê Thành Tiếp cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ các xã trên địa bàn huyện Đức Huệ và 39 người dân có mặt tại xã Mỹ Bình đại diện cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Huệ.


Tong.jpg         

Có 200 thẻ BHYT được trao tặng trong đợt này


          Để đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19, tại buổi lễ, ông Phan Văn Cường - Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An đã trao bảng tượng trưng số tiền hơn 157 triệu đồng cho UBND huyện Đức Huệ, tương đương 200 thẻ BHYT cho người dân khó khăn của 5 xã (Mỹ Bình, Mỹ Quý Tây, Mỹ Thành Tây, Bình Hòa Hưng, Bình Thành) và trao đại diện 39 thẻ BHYT cho 39 hộ dân có mặt, số thẻ BHYT còn lại các hộ dân sẽ nhận từ UBND xã mình.


          Được biết đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động xã hội nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai. Thông qua nhịp cầu nối là ông Võ Minh Thành – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An, là người con của quê hương Đức Huệ, Văn phòng Đăng ký đất đai đã trao tặng 200 thẻ BHYT cho người dân khó khăn trên địa bàn huyện Đức Huệ. Nguồn kinh phí chủ yếu được trích từ nguồn đóng góp của công chức, viên chức ngành tài nguyên môi trường.


 ANh cuong.jpg

Ông Phan Văn Cường – GĐ VPĐK (bên phải) trao bảng tượng trưng

cho lãnh đạo UBND huyện Đức Huệ

 

          Việc tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là một việc làm hết sức ý nghĩa, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Chương trình hỗ trợ tặng thẻ BHYT đã giúp những hộ gia đình khó khăn không chỉ giảm gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh, mà còn được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chất lượng tốt.


"Là một người con quê hương Đức Huệ, tôi mong rằng những chiếc thẻ BHYT sẽ được trao tận tay các hộ gia đình khó khăn, là nguồn động viên, khích lệ tinh thần để bà con có cơ hội tiếp cận được dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe trong điều kiện khó khăn, góp phần mang lại sự an tâm, giúp các gia đình ổn định cuộc sống, qua đó tăng gia sản xuất, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương", ông Võ Minh Thành - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã chia sẽ.


 A Thanh.jpg

Ông Võ Minh Thành – GĐ Sở TN&MT phát biểu tại buổi lễ

 

          Cầm tấm thẻ BHYT được trao tặng, chị Xuân cư ngụ tại ấp 4, xã Mỹ Bình xúc động chia sẻ: "Gia đình tôi kinh tế chỉ trông vào mấy công ruộng, thuộc diện hoàn cảnh khó khăn của xã, chồng hay đau ốm, chi phí khám chữ bệnh cao nên được tặng thẻ BHYT cho chồng tôi, điều này có ý nghĩa hết sức lớn lao. Tấm thẻ giúp gia đình tôi phần nào vượt qua những khó khăn hiện tại, có điều kiện chăm sóc sức khỏe, khắc phục rủi ro bệnh tật, giảm gánh nặng chi phí khám chữa bệnh". 

 

          Đây cũng là công việc thường niên trong các hoạt động hướng về công đồng của Văn phòng Đăng ký đắt đai, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh. Việc tặng thẻ BHYT thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân, đồng thời thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Những tấm thẻ BHYT sẽ giúp người dân có thêm điểm tựa, không phải lo lắng nếu chẳng may ốm đau, bệnh trọng, tiếp thêm động lực để họ khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất. Việc trao tặng thẻ BHYT cho những người có hoàn cảnh khó khăn là chương trình đậm tính nhân văn, thiết thực, ý nghĩa, từ đó lan tỏa ngọn lửa yêu thương trong cộng đồng và xã hội đến với những địa chỉ cần từ thiện, những hoàn cảnh kém may mắn./.


Trịnh Minh Trí
SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH LONG AN 
 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Võ Minh Thành, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tỉnh Long An 
Địa chỉ: Khối nhà Cơ quan 3 – Khu Trung tâm Chính trị Hành chính tỉnh Long An, số 04 Đường Song Hành, Phường 6, Thành phố Tân An, tỉnh Long An. .
Điện thoại:
(0272) 3826 260 * Fax: (0272) 3823 264 * Email: stnmt@longan.gov.vn
image banner